ระยะที่ 2 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565
SC10-2 ตำบลกระสัง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ เฟส 2( 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ) หรือ U2T for BCG
เรื่อง โครงการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนตำบลกระสังอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์
ข้าพเจ้านางสาวชลลดา ทรงพระ บัณฑิตผู้ปฏิบัติงาน
หลักสูตร : SC10-2ในโครงการยกระดับเศรษฐกินและสังคมราบตำบลแบบบูรณาการ เฟส 2
ในระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการปฏิบัติงานประจำเดือนสิงหาคมตามโครงการ ที่จัดให้มีการสร้างผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนตำบลกระสัง
โดยข้าพเจ้าพร้อมผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ได้ทำการเก็บและรวบรวมข้อมูล พร้อมทั้งศึกษาระบบการตลาดต่างๆเพื่อเป็นการกระจายผลิตภัณฑ์ที่กำลังสร้างขึ้น หลังจากนั้นได้มีการมอบหมายงานที่สามารถปฏิบัติได้ในบางส่วน โดยอิงตามความสะดวกของผู้ปฏิบัติงาน
ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 7 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 ข้าพเจ้า พร้อมผู้ปฏิบัติงานอีก 1 ท่าน ได้ตามหาบรรจุภัณฑ์เพื่อใช้ในการผลิตเป็นสินค้าตัวอย่าง พร้อมทั้งวัตถุดิบในการผลิตบางรายการในการทำกล้วยฉาบ ที่ไม่มีในพื้นที่ตำบลที่รับผิดชอบ
ต่อมาในวันจันทร์ที่ 8 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 ข้าพเจ้าพร้อมกลุ่มผู้ปฏิบัติงานได้นัดหมายกัน สร้างตัวอย่างสินค้าเพื่อเป็นการวางแนวทางในการสร้างสินค้าขึ้นในภายภาคหน้า โดยสถานที่ปฏิบัติงานคือ บ้านทุ่งวัง ตำบลกระสัง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านที่พักของผู้ปฏิบัติงานของคนในพื้นที่ และได้รับความอนุเคราะห์ในวัตถุดิบหลัก (กล้วย) จากประชาชนในละแวกดังกล่าว ซึ่งต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง หลังจากนั้นกลุ่มผู้ปฏิบัติงานทุกท่านได้ร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้นมา ซึ่งจากเดิมนั้น กล้วยฉาบที่มีขายในท้องตลาดในตำบลดังกล่าว จะมีเพียงรสดั้งเดิมและอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับคนยุคใหม่ ทางผู้ปฏิบัติงานจึงมีการเพิ่มรสชาติใหม่เข้าไป เช่นรสชาติชีส รสชาติสไปซี่ รสชาติปาปาริก้า และยังคงมีรสชาติดั้งเดิมอยู่ด้วย
เมื่อผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขอความร่วมมือจากผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วยทำการจัดจำหน่ายสินค้าที่ได้สร้างขึ้นในวันถัดๆไป โดยเป็นการสำรวจความพึงพอใจจากประชาชนในชุมชนไปพร้อมๆกัน
ในส่วนของวันพฤหัสบดี ที่ 18 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2565 ซึ่งตรงกับวันวิทยาศาสตร์ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์คณะวิทยาศาสตร์ ได้จัดนิทรรศการวันวิทยาศาสตร์ขึ้น โดยทางกลุ่มชุมชนตำบลกระสังนั้นก็ได้มีโอกาสนำสินค้าที่ผลิตมาจัดวางขายด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นการโฆษณาสินค้าไปในตัว และยังสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างมาก และยังเป็นการกระตุ้นในการผลิตเพิ่มอีกขั้นพร้อมกับพัฒนาสินค้าขึ้นเรื่อยๆ