ข้าพเจ้า นายอนันต์ อามาตย์ ประเภทบัณฑิตจบใหม่ ผู้ปฏิบัติงานตำบลสะเดา อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ในโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development)” หรือโครงการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG” ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จากลงพื้นที่ปฏบัติงานประจำเดือนกรกฏาคม 2565

วันที่4 กรกฏาคม 2565 ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุมกับอาจารย์ที่ปรึกษาผู้รับผิดชอบตำบลสะเดา อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ และได้ร่วมวางแผนการทำงานกับผู้ปฎิบัติงานประจำตำบลสะเดา แบ่งหน้าที่การรับผิดชอบในการทำงาน และได้คิดผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาเพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป

ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายเป็นแอดมินประจำตำบลสะเดา อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับผิดชอบนำข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนC01 C02 มาลงข้อมูลในระบบโครงการ U2T จากมหาลัยสู่ตำบล

วันที่12 กรกฏาคม 2565 ลงพื้นที่เก็บข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนตำบลสะเดา อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตำบลสะเดามีหมู่บ้านทั้งหมด13หมู่บ้าน และมีหมู่บ้านที่ 4 บ้านนกเกรียนที่ร่วมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชนและผลิต ซีเรี่ยวเห็ดนางฟ้าทอดกรอบ ที่เป็นจุดเด่น และจุดแข็งของตำบลสะเดา ซึ่งนำเห็ดนึ่ง มาผสมกับแป้ง และใสเครื่องปรุงแล้วปั่นให้ละเอียด นำของเหลวที่ปั่นละเอียดมาละเลงบนผ้าขนาดใหญ่เล็กตามต้องการปิดฝาพอสุกก็แซะใส่ตระแกรงนำไปตากแดดให้แห้ง เมื่อแห้งแล้วก็นำมาทอดให้เหลือง แล้วใส่บรรจุภัณฑ์ จัดจำหน่ายแบบปลีก แบบส่ง ในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และนอกจากนี้ยังมีข้าวแต๋นธัญพืช 2 กษัตริย์ ที่เป็นจุดเด่นรองจากซีเรี่ยวเห็ดนางฟ้าทอดกรอบ ซึ่งนำข้าวเหนียวแช่น้ำ จากนั้นนำไปนึ่ง โดยในน้ำต้มใส่ใบเตยลงไปเพื่อให้หอม ใช้เวลานึ่งประมาณ 30 นาที นำแตงโมปั่นให้ละเอียด กรองด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นใส่หัวกะทิ น้ำตาลทรายไม่ฟอกสี และเกลือป่นลงไป คนให้เข้ากัน นำข้าวเหนียวที่นึ่งสุกแล้วเทลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เมื่อแห้งแล้วก็นำมาทอดให้เหลือง แล้วใส่บรรจุภัณฑ์