ผลิตภัณฑ์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG เดือนสิงหาคม
การปฏิบัติงานในเดือนสิงหาคม ในโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) เป็นการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาจากสรรพคุณของลูกหม่อน(มัลเบอร์รี่) โดยการระดมความคิดและความรู้ต่าง ๆ ของผู้จ้างงาน รวมถึงการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และวางแผนการปฏิบัติงานในขั้นตอนต่อไป และเตรียมความพร้อมในการทำการตลาดออนไลน์
เมื่อผู้จ้างงานได้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับลูกหม่อนโดยละเอียด ทำให้ทราบข้อมูลในด้านสรพพคุณที่เป็นประโยนช์ของลูกหม่อน(มัลเบอร์รี่) ซึ่งสามารถนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบต่าง ๆ ผู้จ้างงานจึงได้มีการระดมความคิดและปรึกษาคณะอาจารย์ในมหาวิยาลัย ที่มีความรู้ความสามารถในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ หลังจากนั้นนำมาคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากลูกหม่อน(มัลเบอร์รี่) ได้แก่ มาร์กหน้าจากลูกหม่อน สครับจากลูกหม่อน และโทนเนอร์จากลูกหม่อน เนื่องจากสารสกัดที่ได้จากลูกหม่อนมีสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยนช์ มากมาย เช่น วิตามินบี วิตามินเอ วิตามินซี ฯลฯ ซึ่งช่วยบำรุงผิว ปรับเซลล์ผิวหนังให้กระจ่างใส ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ความหมองคล้ำลดลง และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้เพราะวัตถุดิบหลักจาดธรรมชาติ
รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์ ตุงเวียง ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ โดยการออกแบบให้ใช้วัตถุดิบที่ได้อย่างคุ้มค่า สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีความสวยงามน่าใช้ สามารบรรจุผลิตภัณฑ์ได้อย่างแข็งแรงและปลอดภัย ช่วยลดต้นทุนการผลิตและการขนส่ง อีกทั้งทางมหาวิทยาลัยได้ขอจดแจ้ง อ.ย. เพื่อยกระดับคุณภาพและความหน้าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์อีกด้วย