จุดเริ่มต้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยโครงการ U2T for Bcg ระยะเวลา 3 เดือน ที่เราชาว U2T คิดค้น สำรวจ ทดลอง ลงมือทำ จากผลิตภัณฑ์ธรรมดาๆ จนแปรรูปมาเป็นผลิตภัณฑ์ของตำบลในเมืองภายใต้แบรนด์ BUNBURI (บ้านบุรี) โดยมีด้วยกัน 2 ผลิตภัณฑ์คือ ขนมจีนเส้นรุ้ง และทองม้วนเรนโบว์
ขนมจีนเส้นสด แปรรูปมาเป็นขนมจีนเส้นรุ้ง ที่มีการยืดอายุให้นานขึ้นโดยทำเป็นเส้นแห้ง เพิ่มสีสันด้วยสมุนไพรในชุมชน พัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ โลโก้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัด โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า BUNBURI เพื่อความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เพราะกลุ่มเป้าหมายของเราคือ การขยายไปสู่ต่างจังหวัด และต่างประเทศ เส้นที่มีความเหนียวนุ่ม เก็บได้นานขึ้น พกพาสะดวก นี่คือความสำเร็จที่จะสร้างรายได้ให้ชุมชนต่อไป
ขนมทองม้วนเรนโบว์ ใครๆก้รู้จ้ก ขนมที่ทานแล้วหยุดไม่ได้ แบบดั้งเดิมยังคงความกรอบอร่อย หอมกะทิ ใบเตย หวานน้ำตาลโตนด เมื่อมาเพื่อคุณค่าทางอาหารด้วยการนำสีจากสมุนไพรในท้องถิ่นมาปรุงแต่งทำให้ดูสวยงามน่ารับประทานมากขึ้น เช่น สีม่วงจากอัญชัน สีน้ำตาลจากข้าวไรท์บารี สีเหลืองจากฟักทอง สีชมพูจากแก้วมังกร สีเขียวจากใบเตย แต่ยังคงความหอม กรอปอร่อยเหมือนเดิม ทางโครงการยังพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และออกแบบโลโก้ไปด้วย ภายใต้แบรนด์ BUNBURI
ผลลัพธ์แห่งความตั้งใจของผู้ปฎิบัติงาน ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ได้จัดงาน U2T for BCG BRU FAIR มหกรรมจำหน่ายสินค้าคัดสรรคุณภาพจากจังหวัดบุรีรัมย์ 152 ตำบลภายใต้โครงการ U2T for BCG การยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ชาว U2T ได้ลงมือพัฒนาและเป็นการโชว์ผลงานของแต่ละตำบลที่ใช้ระยะเวลาเพียง 3 เดือนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนนั่นเอง