โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วนเศรษฐกิจ BCG(โครงการ U2T for BCG)
ข้าพเจ้า นางสาวกัญญาณัฐ บางรุ่ง ประเภท บัณฑิตจบใหม่ หลักสูตร SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
วันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2665 ดิฉัน ทีมงานและคณะอาจารย์ได้ประชุมปรึกษาหารือ วางแผนพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์และแพ็คเกจจิ้งรวมถึงการออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นโดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ดังนี้
เป้าหมายสินค้าและบริการ
1.เพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้มีความหลายหลาย
2.พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าสูงขึ้น
3.เพิ่มรายได้ให้แก่คนในชุมชน
4.พัฒนาทางด้านรสชาติให้ถูกปากผู้บริโภค
5.พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สะดวกพร้อมรับประทาน เอาใจคนยุคใหม่
วัตถุประสงค์การพัฒนาสินค้าและบริการ
1.ออกแบบสินค้า
2.ออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์
3.พัฒนาสินค้าและบริการให้มีมูลค่าสูง
วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2565 ได้ร่วมประชุมกับชาวบ้านตำบลเสม็ด เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน
วันที่8 สิงหาคม พ.ศ.2565 ดิฉันได้ลงพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาสูตรน้ำพริกปลาส้ม ปรับเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งปลาส้มพร้อมทาน จากเดิมตำบลเสม็ด มีผลิตภัณฑ์ปลาส้มที่ชาวบ้านได้ทำเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองจากการขายปลาส้ม ดิฉัน ทีมงานและคณะอาจารย์เห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเลยคิดที่จะเข้าไปพัฒนาในด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ทางเราได้เข้าไปพัฒนาให้มีผลิตภัณฑ์ปลาส้มในรูปแบบที่พร้อมทานและน้ำพริกปลาส้มที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรากำลังปรับสูตรให้คงที่ ได้มาตรฐานตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ก่อนจะนำออกจำหน่ายต่อไป
ผู้เขียนบทความ นางสาวกัญญาณัฐ บางรุ่ง
ประเภท บัณฑิตจบใหม่
SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์