โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วนเศรษฐกิจ BCG(โครงการ U2T for BCG)

ข้าพเจ้า นางสาวกัญญาณัฐ บางรุ่ง ประเภท บัณฑิตจบใหม่ หลักสูตร SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

     วันที่ 2 สิงหาคม ..2665 ดิฉัน ทีมงานและคณะอาจารย์ได้ประชุมปรึกษาหารือ วางแผนพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์และแพ็คเกจจิ้งรวมถึงการออกแบบโลโก้ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นโดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ดังนี้

เป้าหมายสินค้าและบริการ

1.เพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้มีความหลายหลาย

2.พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าสูงขึ้น

3.เพิ่มรายได้ให้แก่คนในชุมชน

4.พัฒนาทางด้านรสชาติให้ถูกปากผู้บริโภค

5.พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สะดวกพร้อมรับประทาน เอาใจคนยุคใหม่

วัตถุประสงค์การพัฒนาสินค้าและบริการ

1.ออกแบบสินค้า

2.ออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์

3.พัฒนาสินค้าและบริการให้มีมูลค่าสูง

      วันที่ 3 สิงหาคม ..2565 ได้ร่วมประชุมกับชาวบ้านตำบลเสม็ด เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะพัฒนาเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน

       วันที่8 สิงหาคม ..2565 ดิฉันได้ลงพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาสูตรน้ำพริกปลาส้ม ปรับเปลี่ยนแพ็คเกจจิ้งปลาส้มพร้อมทาน จากเดิมตำบลเสม็ด มีผลิตภัณฑ์ปลาส้มที่ชาวบ้านได้ทำเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองจากการขายปลาส้ม ดิฉัน ทีมงานและคณะอาจารย์เห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเลยคิดที่จะเข้าไปพัฒนาในด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ทางเราได้เข้าไปพัฒนาให้มีผลิตภัณฑ์ปลาส้มในรูปแบบที่พร้อมทานและน้ำพริกปลาส้มที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรากำลังปรับสูตรให้คงที่ ได้มาตรฐานตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ก่อนจะนำออกจำหน่ายต่อไป

ผู้เขียนบทความ นางสาวกัญญาณัฐ บางรุ่ง

ประเภท บัณฑิตจบใหม่

SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์