โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดิฉัน นางสาวณัฐธิดา ปุราถาเน ประเภท ประชาชน หลักสูตร SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ทางทีมงานและอาจารย์ได้ร่วมกันประชุม วางแผน มอบหมายงาน ในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ปลาส้มรวมไปถึงการออกแบบ LOGO / แพ็คเก็จ และเพิ่มกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ดังนี้
1. การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย
2. กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์
3. กลยุทธ์ด้านราคา
4. กลยุทธ์ด้านช่องทางการขาย
5. กลยุทธ์ด้านส่งเสริมการตลาด
6. กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด
วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2565 ทางทีมงานและอาจารย์ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมชี้แจงเป้าหมายในการดำเนินโครงการ ให้กับทางผู้จัดทำผลิตภัณฑ์ปลาส้ม แลกเปลี่ยนความรู้ปรึกษาหารือ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณภาพดีที่สุด ซึ่งมีหลักการและขั้นตอนการพัฒนาสินค้า ดังนี้
1.ประสานงานกับคนในชุมชน
2.พัฒนาแพ็คเก็ตจิ้งผลิตภัณฑ์
3.ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นไปในทาง ออนไลน์ มากยิ่งขึ้น
4.นำสินค้าออกสู่ท้องตลาด
วันที่8 สิงหาคม พ.ศ.2565 ได้ลงพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลาส้ม พร้อมทาน และพัฒนาสูตรน้ำพริกปลาส้ม ปรับรูปแบบแพ็คเก็จให้มีความทนทาน และน่าสนใจ สามารถเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ได้นานยิ่งขึ้น และปรับเปลี่ยนปลาส้มแบบเดิมให้สอดคล้องกับความต้องการของยุคสมัยใหม่โดยทำในรูปแบบพร้อมทานและเพิ่มน้ำพริกปลาส้มเข้ามา เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและยังสามารถเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน โดยผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาในปัจจุบันมี ผลิตภัณฑ์ปลาส้ม พร้อมทานและน้ำพริกปลาส้ม
ผู้เขียนบทความ นางสาวณัฐธิดา ปุราถาเน
ประเภท ประชาชน
SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์