โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

ดิฉัน นางสาวณัฐธิดา ปุราถาเน ประเภท ประชาชน หลักสูตร SC02-1  ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

 

 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ทางทีมงานและอาจารย์ได้ร่วมกันประชุม วางแผน มอบหมายงาน ในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ปลาส้มรวมไปถึงการออกแบบ LOGO / แพ็คเก็จ และเพิ่มกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ดังนี้

1. การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย

2. กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์

3. กลยุทธ์ด้านราคา

4. กลยุทธ์ด้านช่องทางการขาย

5. กลยุทธ์ด้านส่งเสริมการตลาด

6. กิจกรรมหรือการดำเนินการทางการตลาด

 

วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2565 ทางทีมงานและอาจารย์ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมชี้แจงเป้าหมายในการดำเนินโครงการ ให้กับทางผู้จัดทำผลิตภัณฑ์ปลาส้ม แลกเปลี่ยนความรู้ปรึกษาหารือ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณภาพดีที่สุด ซึ่งมีหลักการและขั้นตอนการพัฒนาสินค้า ดังนี้

1.ประสานงานกับคนในชุมชน

2.พัฒนาแพ็คเก็ตจิ้งผลิตภัณฑ์

3.ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นไปในทาง ออนไลน์ มากยิ่งขึ้น

4.นำสินค้าออกสู่ท้องตลาด

 

                             

วันที่สิงหาคม ..2565 ได้ลงพื้นที่ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ปลาส้ม พร้อมทาน และพัฒนาสูตรน้ำพริกปลาส้ม ปรับรูปแบบแพ็คเก็จให้มีความทนทาน และน่าสนใจ สามารถเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ได้นานยิ่งขึ้น  และปรับเปลี่ยนปลาส้มแบบเดิมให้สอดคล้องกับความต้องการของยุคสมัยใหม่โดยทำในรูปแบบพร้อมทานและเพิ่มน้ำพริกปลาส้มเข้ามา เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและยังสามารถเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน โดยผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาในปัจจุบันมี ผลิตภัณฑ์ปลาส้ม พร้อมทานและน้ำพริกปลาส้ม

ผู้เขียนบทความ นางสาวณัฐธิดา ปุราถาเน

ประเภท ประชาชน

SC02-1 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์