HS09-1 ลงพื้นที่ประจำเดือนสิงหาคม ตำบลผไทรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

หลักสูตร: HS09-1 โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด ด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประจำเดือน สิงหาคม

ข้าพเจ้านางสาวณัฐชา รินนรา ผู้ปฏิบัติงาน ประเภทประชาชน รับผิดชอบการดำเนินงานในเขตพื้นที่ตำบลผไทรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ประจำหลักสูตร ให้ดำเนินการศึกษาข้อมูลการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกระเทียม และผลิตภัณฑ์จากกล้วยพร้อมทั้งผู้ปฎิบัติงานทุกท่านประจำเดือนสิงหาคมให้ถูกต้องและเก็บรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565   ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมประชุมเพื่อดำเนินการวางแผนและปฏิบัติงานประจำเดือนกับผู้ปฎิบัติงานทุกท่าน  และได้รับมอบหมายหน้าที่ในการสืบค้นข้อมูลด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตำบลผไทรินทร์ตามแบบฟอร์มและติดตามผลเพื่อที่จะนำข้อมูลมาวิเคราะห์ในการดำเนินการลงระบบเพจแผนการตลาดประจำตำบลในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และทำให้ผู้คนได้รู้จักผลิตภัณฑ์ของตำบลมากยิ่งขึ้นจากประชาชนที่มีความร่วมมือในการดำเนินโครงการไปกับผู้ปฎิบัติงานทุกท่านและสามารถนำสินค้ามาจำหน่ายประจำเพจของตำบลได้และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับทุกท่านในชุมชนมากยิ่งขึ้น จากนั้นได้มีการนำข้อมูลทั้งหมดในส่วนของผลิตภัณฑ์มาวิเคราะห์ร่วมกันกับผู้ปฏิบัติงานทุกท่านหลังจากเสร็จสมบูรณ์แล้วมีการนำข้อมูลมาลงระบบในช่องทางการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ซึ่งมีในส่วนของ 2 ช่องทางหลักเช่น 1. Facebook ในนามชื่อเพจการจำหน่ายว่า ขนมบ้านผไทรินทร์  2. Instragrams ในนามชื่อว่า Phathairin.productsและในส่วนของช่องทางนี้ทั้งที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านได้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ของการยกระดับการพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและสามารถสร้างรายได้เข้ามาในชุมชนให้แก่ประชาชนอีกหลายช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าที่ทุกท่านได้ให้ความร่วมมือในการเสริมสร้างขึ้นมาและเสร็จสมบูรณ์ตามรูปแบบแผนการดำเนินงานในส่วนของแบบฟอร์มที่ศึกษาข้อมูลและลงระบบจะเป็นในส่วนของ C-03 แผนพัฒนาสินค้าและบริการ และแบบฟอร์ม C-04 ผลการพัฒนาสินค้าและบริการอีกทั้งผู้ปฏิบัติงานทุกท่านได้มีความร่วมมือช่วยกันดำเนินงานให้ถูกต้องตรงประเด็นตามแบบฟอร์มและช่วยกัน

และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ข้าพเจ้าได้มีการลงพื้นที่เพื่อปฎิบัติงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตามแผนความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์ให้เกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้นและนำมาลงระบบแบบฟอร์มตามที่ได้รับมอบหมายและข้าพเจ้าได้ดำเนินการเก็บภาพต่างๆและวีดีโอประจำเดือนเพื่อที่จะนำมาสรุปผลให้เป็นไปตามความต้องการของการได้รับผิดชอบหน้าที่ในการดำเนินการประจำเดือน

จากการลงพื้นที่ประจำเดือนสิงหาคมข้าพเจ้าได้มีความรับผิดชอบในส่วนของการจัดทำวีดิโอประจำตำบลเพื่อรวบรวมผลและข้อมูลต่างๆประจำเดือนสิงหาคมมาสรุปผลในส่วนของเนื้อหาต่างๆให้เสร็จสวมบูรณ์อย่างลุล่วงไปได้ด้วยดีตามแผนการดำเนินงานประจำเดือนและยังทราบถึงความต้องการของประชาชนในชุมชนอีกด้วยกับความต้องการในส่วนของวัตถุดิบต่างๆที่จะนำมาใส่สินค้าผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจมายิ่งขึ้น

สรุปผลการลงพื้นที่ประจำเดือนสิงหาคมทำให้ข้าพเจ้าได้มีความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากการตามผลผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามแนวทางแบบแผนของผู้ปฎิบัติงานและทำให้เกิดความเข้าใจในส่วนของผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้นจากการทำเพจของตำบลและช่องทางการจำหน่ายเพื่อมให้ประชาชนในชุมชนได้รับการเป็นที่รู้จักในส่วนของการนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในช่องทางออนไลน์และเกิดการสร้างรายได้ไปในส่วนของรายได้ประจำตำบล