ข้าพเจ้า นางสาวศิรินาถ สุวรรณทา ผู้ปฏิบัติติงานโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด ด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ประเภทบัณฑิตจบใหม่ ตำบลหนองตาด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
ในการปฏิบัติงานประจำเดือนสิงหาคม ข้าพเจ้าและทางทีมผู้ปฏิบัติติงานได้มีการประชุมเพื่อวางแผนการทำงาน มีการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบตามหมู่บ้าน ในวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ข้าพเจ้าได้ทำการลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล TCD โดยเก็บข้อมูลผ่าน http://cbd.u2t.ac.th ได้ทำการเก็บข้อมูล แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารในท้องถิ่น พืชในท้องถิ่น เกษตรกรในท้องถิ่น สัตว์ในท้องถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น และแหล่งน้ำในท้องถิ่นภายในตำบลหนองตาด
ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ข้าพเจ้าและทางทีมผู้ปฏิบัติติงานได้มีการทำ C-03 แผนการพัฒนาสินค้า และบริการ โดยมีส่วนสำคัญในเนื้อหาทั้งหมด 14 ส่วน ประกอบด้วย
ส่วนที่ 1 ผลิตภัณฑ์หรือบริการ BCG เป้าหมายในพื้นที่
ส่วนที่ 2 พื้นที่ ที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 3 รายละเอียดสินค้าและบริการ ประเภทธุรกิจท่านตรงกับข้อใดมากที่สุด
ส่วนที่ 4 รายได้ต่อปีในปัจจุบัน รายได้ต่อปีในปัจจุบัน บาท/ปี (บาท)
ส่วนที่ 5 กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของท่านคือ กลุ่มลูกค้าที่น่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ และการบริการของท่านคือใคร
ส่วนที่ 6 ช่องทางการจัดจำหน่ายในปัจจุบัน
ส่วนที่ 7 โปรดระบุวัตถุประสงค์การพัฒนาสินค้า และบริการของท่าน วัตถุประสงค์การพัฒนาสินค้า/บริการของท่านคืออะไร
ส่วนที่ 8 เป้าหมายการพัฒนาสินค้า และบริการของท่านคืออะไร เป้าหมายการพัฒนาสินค้า และบริการ
ส่วนที่ 9 โปรดระบุเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมที่ท่านใช้มา 3 ข้อ
ส่วนที่ 10 โปรดอธิบายหลักการและขั้นตอนการพัฒนาของสินค้าและบริการของท่านพอสังเขป หลักการและขั้นตอนการพัฒนาของสินค้าและบริการ
ส่วนที่ 11 ท่านใช้ระยะเวลาในการพัฒนาสินค้าและบริการให้แล้วเสร็จภายในกี่เดือน
ส่วนที่ 12 ท่านใช้งบประมาณในการดำเนินการพัฒนาสินค้าและบริการกี่บาทงบประมาณในการดําเนินการพัฒนาสินค้าและบริการ
ส่วนที่ 13 ความพร้อมของสินค้าและบริการในด้านต่างๆ ระดับความพร้อม ในด้านต่างๆ
ส่วนที่ 14 ขั้นตอนพัฒนาสินค้าและบริการ โปรดอธิบายขั้นตอนการพัฒนาสินค้าและบริการของท่านพอสังเขป
วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ข้าพเจ้าและทีมผู้ปฏิบัติได้มีการนัดหมายในเรื่องของการพัฒนาสูตรข้าวแต๋นสมุนไพร ก่อนที่จะนำสูตรที่คิดค้นขึ้นนี้ไปถ่ายทอดและต่อยอดผลิตภัณฑ์เดิมของชุมชน ให้มีความแปลกใหม่ เพิ่มมูลค่าสินค้า และส่งเสริมรายได้ในชุมชนต่อไป