การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าของผงโปรตีนจากจิ้งหรีด ทีมผู้ปฏิบัติงานตำบลโคกตูม ได้ส่งผงโปรตีนไปตรวจหามาตรฐานความสะอาดและคุณค่าทางด้านโภชนาการแล้ว ผลจากการวิเคราะห์พบว่ามีคุณค่าทางโภชนาการด้านโปรตีนสูงและมีความปลอดภัย  สถานการณ์แข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้ทีมผู้ปฏิบัติงานตำบลโคกตูมให้ความสําคัญกับการเพิ่มศักยภาพชุมชน และใช้จุดแข็งของชุมชนทางด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต และภูมิปัญญา เพื่อเชื่อมโยงสู่ภาคการผลิตและบริการในการสร้างสัญลักษณ์และขยายโอกาสทางการตลาดมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่มาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค จึงทําให้ผู้ประกอบการชุมชนหลายรายเข้ามาแข่งขันกันในตลาดมากขึ้น โดยจะมุ่งเน้นไปในทิศทางของการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ของแต่ละท้องถิ่นให้มีคุณภาพและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทิศทางที่ดีขึ้นอาจจะมีผู้ประกอบการบางรายที่ยังมองข้ามความสําคัญของการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ จึงส่งผลต่อคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังไม่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้เท่าที่ควร ทําให้กลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าวนี้เสียโอกาสทางการตลาดไปไม่น้อย ดังนั้นทีมผู้ปฏิบัติงานตำบลโคกตูมได้เล็งเห็นความสําคัญในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีรูปแบบสวยงาม ทันสมัย สะดวกในการถือพกพาได้ง่าย มีตราสินค้าแบรนด์กันเตรดให้เป็นที่รู้จัก ราคาไม่แพงมากนัก ซึ่งใน 1 ขวดเราบรรจุผงโปรตีนปริมาณ 40 กรัม ขายในราคาขวดละ 85 บาท พร้อมทั้งสามารถขยายพื้นที่การจําหน่ายสินค้าและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น เช่น การออกบูทวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผงโปรตีนของเราในช่วงซ้อมรับปริญญาในเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ผงโปรตีนตำบลโคกตูม
มีความน่าสนใจ สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้มากขึ้น และเป็นที่ยอมรับในการวางจําหน่ายในโลกออนไลน์ เช่น เพจกันเตรดโคกตูม เฟสบุ๊ค Pongpun Farm เป็นต้น ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ (Package) มีความสําคัญต่อการตลาดในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ทําให้ผู้บริโภคทราบถึง ชนิด ลักษณะ สรรพคุณของสินค้า ผู้บริโภคจึงมีความมั่นใจในสินค้ามากขึ้น และมีส่วนช่วยในการสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า ช่วยในการขยายตลาดและรักษาส่วนแบ่งทางการตลาด รวมทั้งช่วยในการเพิ่มยอดขายให้กับสินค้า