จ้าของธุรกิจหลายราย รวมถึงหน่วยงานองค์กรต่างๆ ต้องการที่จะออกบูธ งานแสดงสินค้า เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ขายสินค้าหรือบริการ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ โชว์ศักยภาพที่แข็งแกร่งขององค์กร และก็มีผู้ประกอบการหลายต่อหลายคนประสบความสำเร็จ
การจัดงานแสดงสินค้า(Exhibition) ก็เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่หลายๆองค์กรใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ งานแสดงสินค้าเป็นเครื่องมือทางการตลาดแบบพบ ผู้บริโภคโดยตรง ปัจจัยหลักที่ทาให้งานแสดงสินค้าเป็นเครื่องมือในการสื่อสารทางตลาดที่มีประสิทธิภาพคือ การให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการนาเสนอหรือสาธิตผลิตภัณฑ์ การสอบถามข้อมูลต่างๆเกียวกับสินค้าน้ันๆ จะ ทาให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดระหว่างลูกค้าและผู้บริโภค เป็นกระบวนการตลาดท่ีได้รับการยอมรับอย่าง กว้างขวางในกลุ่มอุตสาหกรรมท่ีมีการแข่งขันสูง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรม การท่องเท่ียวอุตสาหกรรมการสื่อสารและเทคโนโลยีเป็นต้น