ชื่อบทความ : ลงสำสำรวจพื้นที่ผ้าแปรรูปผ้าไห้มบ้านโนนรังเพื่อพัฒนาต่อยอดตลาดออนไลน์
ชื่อหมู่บ้าน : บ้านโนนรัง ต.กระสัง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์
ชื่อเจ้าของบทความ : นางสาวจิตลดา อุตตะมะ

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการหนึ่งตำบลหนึ่งมหาวิทยาลัยจาก มหาวิทยาลัยสู่ตำบลเพื่อสร้างรากแก้วให้ประเทศ มหาวัทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบลสร้างรากแก้วให้ประเทศ:U2T)

ข้าพเจ้านางสาวจิตรลดา อุตตะมะ ประเภทประชาชน ตำบลกระสัง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
หลักสูตร lD15-1 : โครงการพัฒนาการออกแบบเครื่องแต่งกายร่วมสมัยจากผ้าไหมตำบลกระสัง
จาการเข้าร่วมประชุมในวันที่2กรกฎาคม2565 ดิฉันได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ดูแลในส่วนของการทำตลาดออนไลน์ออกแบบแพ็กเกจจึ้งแบบใหม่ที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าและยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมให้อาชีพของชาวบ้านยังยื่น
การศึกษาการตลาดออนไลน์เป็นช่องทางการพัฒนาธุรกิจที่สามารถเพิ่มพูนทักษะและความรู้ให้เกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง เนื่องจากในปัจจุบันการตลาดออนไลน์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอยู่เสมอ ทั้งช่องทางที่มีเพิ่มมากขึ้น กลยุทธ์ที่โดดเด่น และเครื่องมือที่สามาถช่วยให้ทำการตลาดออนไลน์ได้ดีมากยิ่งขึ้น ผู้ที่ทำธุรกิจจึงจะต้องก้าวตามให้ทันทุกการเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้พลาดการทำการตลาดออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จนั่นเอง ซึ่งบทความ Digital Marketing นั้นจะเข้ามามีบทบาทสำคัญเพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถศึกษาเพิ่มเติมนอกเหนือจากเรื่องราวที่ตนเองรู้

                 

 

ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ข้าพเจ้าและทีมงานได้ทำการลงสำรวจพื้นที่บ้านโนนรัง หมู่ 15 ตำบลกระสัง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามที่ได้รับมอบหมายและพบว่าจากการที่สำรวจจะเห็นได้ว่าหมู่บ้านโนนรังเป็นหมู่บ้านที่มีการทอผ้าไทยต่างๆ อาทิ ผ้าสไบลายขิดโบราณ ผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าทอมือ ผ้าพันคอ ผ้าคลุม ผ้าลายขิด ผ้าขาวม้า ผ้าโสร่ง เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องจักรสานไม้ไผ่ ลักษณะเด่นจะอยู่ที่ผ้าสไบขิดโบราณ และผ้าไหมมัดหมี่

 

     

           

VDO